วันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2560

การวางแผนกลยุทธ์

1.ภารกิจ (Mission)
- หน่วยงานของเราเป็นหน่วยงานที่เป็นที่รู้จักในชุมชน
-เป็นหน่วยงานที่นำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนช่วยในการเป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ข่าวสาร
-เป็นหน่วยงานที่เป็นประโยชน์แก่สังคม
2.โครงร่างบริษัท (Company Profile)
 ชื่อหน่วยงาน : ChumChon NaKa (ชุมชนนาข่า)
 ก่อตั้งเมื่อ ปี 2016
  ลักษณะของหน่วยงาน เป็นหน่วยงานที่ให้ความรู้ข่าวสารในชุมชนนาข่าและให้ประโยชน์คนในชุมชนนาข่า
3.การวิเคราะห์สภาพวดล้อมภายนอก
  (การวิเคราะห์ SWOT) 
จุดแข็ง
-ด้านเนื้อหาข้อมูลในชุมชน เป็นเนื้อหาที่สามารถอัพเดทได้เรื่อยๆ
-ใช้เทคโนโลยีในการบอกข่าวสารเรื่องราวต่างๆ
-รูปแบบการตกแต่งหน้าเพจหรือบล๊อคที่เปลี่ยนแปลงให้น่าสนใจอยู่เสมอ
จุดอ่อน
-เรื่องเวลาที่จะไปหาข้อมูลในพื้นที่ มีเวลาน้อยที่ทำให้ได้ข้อมูลที่ไม่แน่น
-เรื่องราวไม่น่าสนใจ
โอกาส
-มีสถานที่ ที่สร้างรายได้ให้ชุมชนได้เช่น ถนนคนเดิน ตลาดผ้านาข่า
อุปสรรค
-เศรษฐกิจไม่ดีอาจส่งผลต่อผู้คนในชุมชนขาดรายได้
-ในโซเชียลมีเดียอาจมีผู้คนบางกลุ่มที่ยังเข้าไม่ถึง อาจจะทำให้ไม่ได้รับข้อมูลในหน่วยงาน
4.วัตถุประสงค์
-เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศ
-สร้างภาพลักษณ์ในชุมชนให้ดีขึ้น
5.แผน (Plans)
-อัพเดทเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในชุมชนไปเรื่อยๆ
-พัฒนาเพจ/บล็อคให้น่าสนใจยิ่งๆขึ้นไปในอนาคต
6.นโยบาย (Policies)
  นโยบายของหน่วยงาน ChumChon NaKa  จะคำนึงถึงการให้ข้อมูลข่าวสารของทางหน่วยงานที่ถือเป็นประโยชน์แก่ผู้อ่านให้มากที่สุด โดยจะมีช่องทางติดต่อ ดังนี้ (Fanpage  FB , Blogger , Twitter)
7.การปฏิบัติตามกลยุทธ์ (Strate Implementation)
-ลงพื้นที่หาข้อมูลเกี่ยวกับหน่วยงานให้ได้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ออกพรรษา

                จังหวัดอุดรฯพร้อมจัดงานเทศกาลออกพรรษา                   โดยปีนี้เน้นชูงานฝีมืองานผ้าชุมชนนาข่า   อุดรธานี -  เทศบาลต...